Header Ads

ad728
  • Tin Nóng

    Các Biện Pháp Phòng Chống Dịch COVID19


    Các Biện Pháp Phòng Chống Dịch COVID19  trong tình hình mới

         Sau gần 100 ngày không có ca nhiễm mới nào trong thì đồng thì giờ đây covid 19 đã quay lại, nước ta lại phải một lần nữa gồng mình chống dịch.
         Các bác sĩ lại phải xa gia đình đến những tuyến đầu để điều trị cho những bệnh nhân mắc covid 19. Những chiến sĩ biên phòng đã nhiều tháng nay chưa được về nhà ngày đêm canh gác và ngăn chặn những trường hợp vượt biên trái phép có khả năng lây bệnh vào nước ta. Người dân chỉ vừa mới đi làm trở lại sau đợt nghỉ dịch  thì điều đó đang có nguy cơ lặp lại một lần nữa.
         Đất nước chưa kịp ổn định thì một lần nữa covid 19 khiến người dân lo lắng. Tâm điểm của đợt dịch lần này chính là thành phố Đà Nẵng, nơi đón rất nhiều lượt khác du lịch trong nước và quốc tế. Chính vì vậy nguy cơ dịch có thể lây lan trên phạm vi cả nước là rất cao. Dù chỉ mới phát hiện một ca nhiễm ở một số địa phương nhưng ngay lúc này  chúng ta cũng không được phép chủ quan.
         Điều cần làm lúc này là mỗi cá nhân nên tự bảo vệ chính bản thân mình và gia đình chúng ta bằng một số biện pháp như: đeo khẩu trang khi đi ra ngoài, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, tránh đưa tay lên mắt mũi miệng, vệ sinh, sát khuẩn xung quanh khu vực mình đang sinh sống, khai bao y tế khi trở về từ vùng dịch,... Đặc biệt tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch do chính phủ ban hành.
       Chống dịch như chống giặc. Cùng nhau đoàn kết, nêu cao ý thức, đẩy lùi dịch bệnh.
    -------------------------------------------------------
    *Thực hiện khai báo y tế trực tuyến tại https://tokhaiyte.vn hoặc tải ứng dụng NCOVI từ địa chỉ https://ncovi.vn và thường xuyên cập nhật tình trạng sức khỏe của bản thân
    *Cài đặt ứng dụng Bluezone để cảnh báo nguy cơ lây nhiễm COVID-19 tại https://www.bluezone.gov.vn

    Tác giả: Minh Nhất

    Không có nhận xét nào

    Trường Đại học Giao thông vận tải TP. HCM
    Khoa Điện - Điện tử viễn thông