Header Ads

ad728
  • Tin Nóng

    Đêm Sao Sáng 2019

    Hằng năm, cứ đến rằm tháng Tám, phố phường lại rộn ràng với hình ảnh đèn ông sao, đèn cá chép cùng những cửa hàng bánh nướng, bánh dẻo thơm phức. Tuổi thơ trôi qua bên những chiếc đèn lồng nhiều màu sắc, rộn vang tiếng cười đùa cả một con phố khi cùng nhau phá cỗ đêm trăng, đó chính là những hình ảnh gắn liền với thời thơ ấu của bao thế hệ. 

    Thế nhưng, với những em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn thì việc có được những niềm vui giản dị ấy lại không hề dễ dàng. Vì điều kiện gia đình khó khăn, các em không biết đến chiếc đèn lồng hay thậm chí là chưa một lần được nếm chiếc bánh Trung thu. Có chăng là những nhọc nhằn mưu sinh sớm đè nặng trên đôi vai gầy khiến chúng không kip nhận ra trung thu là ngày vui của mình. Có khi cái đèn lồng bỏ đi của ai đó, cái bánh trung thu nướng cháy cạnh hay đơn giản chỉ là một ngày, một buổi được vui đùa vô tư trong vòng tay yêu thương của cha mẹ cũng là mơ ước của các em. 


    Thấu hiểu hoàn cảnh của những trẻ em nghèo vùng sâu vùng xa, mong muốn mang yêu thương và sự giúp đỡ chân thành đến cho các cháu bé, BCH Đoàn Khoa Điện – ĐTVT đã lên kế hoạch thực hiện chương trình “ĐÊM SAO SÁNG“ lần VII năm 2019, đây là chương trình thường niên do BCH đứng ra tổ chức. Năm nay chương trình được đến với một trường tiểu học nhỏ chỉ cách đường biên giới biển khoảng 5km tại huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.
    Đêm ngày 07-09-2019 ( nhằm ngày 09-08 Âm lịch ), Ban Chấp Hành Đoàn Khoa Điện – Điện tử viễn thông trường Đại học Giao thông vận tải TP.HCM cùng các bạn thiện nguyện viên và các mạnh thường quân đã tổ chức chương trình “ ĐÊM SAO SÁNG “ – Soi sáng nụ cười trẻ thơ năm 2019 mùa thứ VII tại trường tiểu học Gò Cát, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. 


    Chương trình diễn ra với nhiều hoạt động : vui chơi giao lưu và thi các trò chơi dân gian, biểu diễn văn nghệ, đốt lửa và rước đèn, trao trên 150 suất quà gồm sách vở, dụng cụ học tập, bánh kẹo và lồng đèn cho toàn bộ các em nhỏ tại trường. 


     

    Để có được kinh phí cũng như động lực để tổ chức chương trình thành công như thế, BTC rất cám ơn sự hỗ trợ, giúp đỡ nhiệt tình của toàn thể các bạn thiện nguyện viên, các mạnh thường quân và khoa Điện - ĐTVT . Nhờ mọi người mà trẻ em nơi đây đã có một mùa Trung Thu đầy vui vẻ, ấm ấp và tròn đầy.
    Trường Đại học Giao thông vận tải TP. HCM
    Khoa Điện - Điện tử viễn thông