Header Ads

ad728
  • Tin Nóng

    Thanh Niên Xung Phong



    “  Đừng hỏi Tổ quốc đã làm gì cho ta
    Mà cần hỏi ta đã làm gì cho Tổ quốc hôm nay “ 

    Câu hát luôn thoi thúc thanh niên phải suy nghĩ về vai trò quan trọng và cả nghiã vụ của mình trong công cuộc xây dựng đất nước .Câu nói đã trở thành khẩu hiệu phương châm hành động của thanh niên ngày nay. Đặc biệt là phần nào gợi nhắc chúng ta nhớ về ngày 15/7 – ngày truyền thống của lực lượng thanh niên xung phong .

    Ngày 15/7 mang ý nghĩa tốt đẹp ,là ngày cả nước nhớ về hình ảnh người thanh niên xung phong kiên cường dũng cảm trong lửa đạn ,hăng say bền bỉ bảo vệ tuyến đường ,sẵn sàng nhận nhiệm vụ dù trong bất kì hoàn cảnh nào . Đã biết bao giọt mồ hôi ,nước mắt và những sự hi sinh lặng thầm   cho ngày đất nước được độc lập thống nhất. Lực lượng thanh niên xung phong luôn là niềm tự hào của dân tộc.

    Khép lại những đau thương,mất mát  của thời chiến .Ngày nay ,lực lượng thanh niên xung phong vẫn tiếp tục giữ vững ngọn lửa cách mạng ,nổ lực vương lên trong cuộc sống ,hưởng ứng ,tham gia xây dựng đời sống văn hóa ,góp phần thiết thực vào công cuộc công nghiệp hóa – hiện đại hóa và hội nhập sâu rộng của đất nước .

    Đây chính là những tấm gương sáng để thế hệ sinh viên chúng ta noi theo.Thế hệ trẻ là những chủ nhân tương lai hãy cùng nhau ra sức học tập ,hoàn thiện bản thân ,hiểu được vai trò và nghĩa vụ của một thanh niên xung phong đối với cộng đồng,xã hội.

    Trường Đại học Giao thông vận tải TP. HCM
    Khoa Điện - Điện tử viễn thông