Header Ads

ad728
  • Tin Nóng

    Chào Mừng Kỉ Niệm 53 Năm Ngày Thành Lập ASEAN

    Chào mừng kỉ niệm 53 năm ngày thành lập Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) (8/8/1967-8/8/2020)

    Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á (Association of Southeast Asian Nations, viết tắt là ASEAN) là một liên minh chính trị, kinh tế, văn hóa và xã hội của các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á.

    Tổ chức được thành lập ngày 8 tháng 8 năm 1967 với các thành viên đầu tiên là Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Singapore, và Philippines, nhằm biểu hiện tinh thần đoàn kết giữa các nước trong cùng khu vực với nhau, đồng thời hợp tác chống tình trạng bạo động và bất ổn tại những nước thành viên. 

    Trài qua 53 năm xây dựng và phát triển, ASEAN đã tăng cường hợp tác giữa các quốc gia trong khu vực, giảm đáng kể tình trạng đói nghèo giữa các quốc gia thành viên, cải thiện sức khỏe và giáo dục, gia tăng chất lượng lực lượng lao đọng đáp ứng như cầu lao động khu vực và toàn cầu. Phát triển cơ sở hạ tầng và phát triển các phong trào sống tích cực. 

    Bên cạnh những thành tựu đã đạt được, ASEAN vẫn còn tồn tại nhiều thách thức như tình trạng chênh lệch giàu nghèo, công nghệ lạc hậu, GDP/người của nhiều quốc gia chỉ ở mức thấp và trung bình và ASEAN là một trong những khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề của thiên tai và biến đổi khí hậu.

    Năm 2020, thế giới đang phải đối mặt với dịch bệnh toàn cầu và khủng hoảng kinh tế toàn thế giới. Hy vọng với cương vị Chủ tịch Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), chúng ta sẽ làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh song song với phát triển kinh tế của đất nước và dẫn dắt ASEAN vượt qua những khủng hoảng sắp đến.

    Không có nhận xét nào

    Trường Đại học Giao thông vận tải TP. HCM
    Khoa Điện - Điện tử viễn thông