Header Ads

ad728
  • Tin Nóng

    CHIẾN DỊCH KHIÊN XANH

     Cùng tham gia Chiến dịch Khiên Xanh - chung tay vì một Internet an toàn cho người Việt!

    Theo Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia, Việt Nam từng lọt Top 10 các quốc gia có chỉ số an toàn an ninh mạng thấp nhất thế giới. Riêng năm 2020 ghi nhận hơn 400.000 thiết bị nhiễm mã độc, hơn 5.000 vụ tấn công mạng gây ra sự cố tại các hệ thống thông tin tại Việt Nam. "Không ai có thể an toàn một mình trên không gian mạng. Vì vậy, chúng ta cần có sự liên kết, không chỉ ở phạm vi cá nhân, mà còn ở cộng đồng người dùng và các nhà phát triển web" - Anh Lưu Minh Trí, Trưởng phòng Nghiên cứu phát triển Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia phát biểu.

    Đó là lý do Cốc Cốc cùng Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia và chongluadao.vn chính thức phát động Chiến dịch Khiên Xanh kêu gọi người dùng internet gửi báo cáo các trang web không an toàn tại safe.coccoc.com, sau đó sẽ tiến hành gửi cảnh báo tới hàng triệu người dùng khác. Sau hơn 5 ngày phát động, Chiến dịch đạt hơn 12.000.000 lượt đã tiếp nhận, hơn 19.000 lượt báo cáo trang web không an toàn. Thông qua quá trình xác thực, đội ngũ duyệt web đã tiến hành gắn cảnh báo gần 9.500 trang web có yếu tố nguy hiểm, lừa đảo hoặc giả mạo.

    Chiến dịch Khiên Xanh sẽ tiếp tục được triển khai từ nay cho đến hết ngày 13/06/2021. Hãy cùng chung tay, tiếp tục gửi báo cáo các trang web không an toàn tại safe.coccoc.com. Vì một internet an toàn cho người Việt!

    #chiendichkhienxanh #antoan

    Cre: Trung tâm tin tức VTV24

    Không có nhận xét nào

    Trường Đại học Giao thông vận tải TP. HCM
    Khoa Điện - Điện tử viễn thông