Header Ads

ad728
  • Tin Nóng

    CUỘC THI VIẾT “NHÌN LẠI 2022 - NHỮNG KHOẢNG KHÔNG CẢM XÚC”




    Thời tiết của những ngày cuối năm lạ nhỉ? Đôi khi là những cơn mưa bất chợt, hay đôi khi là những cơn gió buốt lướt qua da,... Phần nào đó, nó là thù hình của những thử thách cuối cùng của cuộc sống trước thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới. Dưới tiết trời đông nơi thành phố rộng lớn này, đôi khi chen chúc giữa những dòng xe trên con đường quen thuộc về nhà lúc 7 giờ tối, hay khi ngắm những cơn mưa rào qua khung cửa sổ phòng tôi. Bất chợt lòng tôi lại cuộn lên nhiều thứ cảm xúc miên man, khó tả, những cảm xúc thi vị đã theo chân tôi trong một năm vừa qua.Tôi nghĩ chúng ta đôi khi không nhận ra rằng, thời gian luôn trôi qua một cách âm thầm và lặng lẽ, có lẽ chính thời gian đã làm chúng ta quên đi sự hiện diện của nó, sự hiện diện của những cảm xúc trong mỗi trái tim nồng nhiệt ấy. Thoáng chốc đã hết một năm, một hành trình dài nữa sắp sửa khép lại. Tôi tự hỏi bản thân mình lắng đọng được gì sau khoảng thời gian tôi trải nghiệm hành trình đó. Và có lẽ nó là những cảm xúc quý báu mà chính bản thân mình trải nghiệm qua thì mới thấy được những giá trị tiềm ẩn của nó.

    Có quá nhiều loại cảm xúc và cảm xúc con người là dòng chảy vô tận, ta chẳng thể nào đong đếm hết được, nó luôn chực chờ một thời điểm để được tuôn trào ra. Niềm vui, nỗi buồn, tự hào, tiếc nuối hay những cảm xúc yêu thương nồng ấm, tất cả những thứ đó chỉ chúng ta và chính ta mới cảm nhận được. Chắc hẳn trong một khoảnh khắc nhỏ bé ở thế giới sắc màu này, bạn muốn được hóa thành một giọt mưa rơi tí tách trước thềm cửa sổ, hay hóa làm một chiếc lá vàng khẽ nương theo làn gió bay về nơi xa xôi khuất sau ánh hoàng hôn rực rỡ kia. Cảm giác vô định thoáng qua tâm trí ta, mang đến cho ta cảm giác muốn hòa tan vào thế giới, hòa vào cuộc sống thường nhật để thoát khỏi cảm giác âu lo, những áp lực công việc mỗi ngày. Để rồi sau đó ở một khắc chững lại, ta ngẫm nghĩ về nó, hoài nghi về cái thứ được chúng ta gọi là “cảm xúc”. Liệu nó có thật sự đúng với bản chất vốn có của nó hay không?

    Giữa nhịp sống vội vã, bộn bề nơi thành thị rộng lớn, dường như ta dần quên mất sự tồn tại của những cảm xúc nguyên bản nhất, đôi lúc chúng ta sống như một cỗ máy, bắt đầu và kết thúc một ngày mà chẳng đọng lại cảm xúc gì. Nhưng ắt hẳn ở một góc nhỏ trong tâm trí, trong trái tim mỗi chúng ta, cảm xúc luôn hiện hữu, là khởi nguyên của những nguồn cảm hứng vô tận cho ta động lực để bước tiếp trên những hành trình phía trước. Trải qua một năm với biết bao thăng trầm, với vô vàn cảm xúc đã kìm nén bấy lâu, Cam tin là bạn muốn bày tỏ, chia sẻ những cảm xúc quý giá đó. Vậy câu chuyện của bạn là gì, hãy cùng chia sẻ cho Cam biết nhé!

    Link tham gia chương trình: https://tinyurl.com/NHINLAI2022

    THÔNG TIN CHI TIẾT VỀ CUỘC THI

    - Đối tượng tham gia: Toàn thể sinh viên trường Đại học Giao thông vận tải TP.HCM.

    - Hình thức dự thi: cá nhân.

    - Hình thức bài thi: Bài viết (tối đa 2000 từ) + ấn phẩm (thiết kế hoặc ảnh tùy thích).

    - Thời gian nhận bài dự thi: Từ 17/12/2022(thứ bảy) - đến hết ngày 23/12/2022.

    - Thời gian mở bình chọn: Từ 19h00 ngày 25/12/2022 - hết ngày 27/12/2022.


    Quyền lợi của thí sinh tham gia: tất cả các bạn sinh viên tham gia chương trình đều sẽ được giấy chứng nhận cấp Khoa mục 3a( hoạt động văn hóa văn nghệ cấp Khoa). Đồng thời có cơ hội nhận được các giải thưởng từ chương trình.


    Cơ cấu giải thưởng: gồm 4 giải: 

     + Giải nhất: 200.000 VND.

     + Giải nhì: 150.000 VND.

     + Giải ba: 100.000 VND.

     + Giải bài viết ấn tượng nhất: 100.000 VND.


    Tiêu chí đánh giá: BTC sẽ đăng bài dự thi của các thí sinh lên Fanpage Đoàn Khoa Điện-ĐTVT - UTH. 

    + 70% số điểm sẽ được chấm từ BTC.

    + 30% số điểm từ lượt tương tác trên Fanpage: 1 lượt react = 1 điểm, 1 lượt share công khai = 2 điểm (mỗi tài khoản facebook chỉ được share 1 lần/bài).

    + Riêng giải bài viết ấn tượng nhất là hoàn toàn dựa trên đánh giá của BTC.

    Tất cả trường hợp gian lận đều sẽ được quản lý. Quyết định của BTC là quyết định cuối cùng.

    Hãy mau mau chuẩn bị giấy bút kèm theo thật nhiều cảm xúc để tham gia chương trình và nhận về những phần quà giá trị nhé‼️

    Không có nhận xét nào

    Trường Đại học Giao thông vận tải TP. HCM
    Khoa Điện - Điện tử viễn thông